Mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà

Mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà

Lượt xem : 9

     Viêm nướu, viêm chân răng là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến với các triệu chứng nướu răng đau, sưng đỏ, chảy máu, làm hơi thở có mùi hôi… gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của người bệnh. Với bài viết mà nha khoa Đăng Lưu chia sẻ ngay sau đây về những mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà sẽ giúp bạn đẩy lùi nhanh chóng cảm giác khó chịu từ căn bệnh này, bạn hãy áp dụng thử nhé!

* Chữa viêm chân răng bằng mật ong

Mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà

Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, thậm chí tốt hơn thuốc kháng sinh vì sẽ không để lại tác dụng phụ Mật ong sẽ có vị ngọt nên rất dễ sử dụng và  rất hiệu quả trong việc điều trị viêm chân răng.

– Bạn nên lấy một ít mật ong thoa lên chân răng, nướu răng sau khi đã chải răng sạch sẽ. Điều này sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn tích tụ và chống tình trạng viêm nhiễm rất tốt. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều là chỉ nên bôi mật ong vào nướu mà không nên bôi vào răng và thoa thật nhẹ nhàng.

Chữa viêm răng bằng túi trà

– Bạn lấy 1 túi trà ngâm vào ly nước nóng, sau đó vớt ra để nguội bớt rồi đắp vào vùng nướu răng đang bị viêm trong vòng 5 phút. Trong trà có chứa chất axit tannic, là một chất có tác dụng hiệu quả trong việc chống viêm, kháng khuẩn giúp xoa dịu những triệu chứng viêm chân răng nhanh chóng.

 Mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà

* Chữa viêm chân răng với chanh

– Chanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm và mang hiệu quả tốt trong việc điều trị nhiễm trùng nướu răng. Đồng thời, trong chanh có chứa vitamin C, là chất giúp tăng sức đề kháng tốt cho cơ thể. Bạn vắt chanh lấy nước cốt và thêm 1 ít muối vào hòa chung. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để thoa vào răng để vài phút và súc miệng lại bằng nước.

Mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà

* Chữa viêm chân răng bằng nước muối

– Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất trong việc giảm những cơn đau từ viêm chân răng đó là sử dụng nước muối để súc miệng. Với đặc tính sát khuẩn, nước muối ấm sẽ loại bỏ những vi khuẩn giúp khoang miệng sạch sẽ, khắc phục và phòng ngừa tốt những căn bệnh về răng miệng như đau răng, viêm nướu, nha chu,…Bạn hãy hòa 2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm và súc miệng ngày 2-3 lần mỗi ngày, cơn đau của bạn sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

* Chữa viêm chân răng bằng Tỏi

– Tỏi là một bài thuốc hữu hiệu giúp đẩy lùi những cơn đau và điều trị viêm nướu rất tốt. Bạn lấy một tép tỏi nghiền nát và cho thêm 1 ít muối rồi thoa hỗn hợp lên vào chỗ sưng đau.

Mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà

* Phương pháp chữ viêm chân răng triệt để tại Nha khoa Đăng Lưu

– Những mẹo chữa viêm răng tại nhà chỉ có tác dụng trong trường hợp viêm nướu trong giai đoạn đầu, nếu tình trạng nghiêm trong thì nên được Bác sĩ khám và điều trị tại các trung tâm chuyên khoa mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Việc thăm khám sẽ giúp Bác sĩ có thể nắm rõ được tình trạng hiện tại và đưa ra giải pháp xử lý phù hợp nhất cho bạn. Chữa viêm nướu không khó, nhưng để điều trị triệt để bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín điều trị để mang lại hiệu quả như mong đợi. Nha khoa Đăng Lưu với gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng, là một trong những nha khoa uy tín, đáng tin cậy để bạn tin tưởng và điều trị viêm nướu. Để được giải đáp những thắc mắc về răng miệng, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp Nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn cụ thể.

top